วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

วันพฤหัสบดี ที่ 14 เดือน มกราคม พ.ศ.2559




ความรู้ที่ได้รับ



กางแขนออกจ้าทุกคน


        เริ่มจากการเข้าเรียนทยอยกันเข้าห้องมาเรื่อยๆเมื่อเพื่อนครบแล้วครูก็ให้ยืนเป็นครึ่งวงกลงแตะแขนเพื่อวัดระยะห่างระหว่างกันเพราะจะต้องใช้พื้นที่พอสมควรในการทำกิจกรรม เคลื่อนไหวและจังหวะนั่นเอง  



อ้าวยืดแขนวอมร่างกายกัน อิอิ^^
    ท่าเตรียมความพร้อมในการทำกิจกรรมนั้นมีดังนี้  จีบวาย  มือซ้ายแตะหูขวามือขวาแตะหัวทำสลับกันไปมา  นัขเลขสลับมือ1-10  เป็นต้น  ทำให้มีสมาธิก่อนที่จะทำกิจกรรมต่อๆไปค่ะ


                                    

T 26







ครูเบียร์เป็นผู้นำเต้นน่ารักเลยทีเดียวค้า^^

        หลังจากวอมร่างกายเป็นที่เรียบร้อยก็เริ่มจากให้ครูเบียร์นำท่าทางพร้อมดูภาพบนจอโปรเจคเตอร์ประกอบตาม  เป็น T26 เวอร์ชั่นสัตว์ มีมทั้งหมด 3 ท่า  ท่าดังนี้
      1. ท่าเป็ด  
      2. ท่าช้าง
      3. ท่าลิง
ทุกคนต่างเต้นกันอย่างสนุกสนาน



ท่าเต้นที่เกิดจากการคิดค้นของเพื่อนๆเองค่ะไม่ต้องตกใจไป 555

        เมือเต้น T26 เวอร์ชั่นสัตว์เสร็จ ก็นั่งพักกันแล้วให้คิดท่าเต้นของสัตว์ขึ้นมาให้เลือกสัตว์มาหนึ่งตัวแล้วออกแบบท่าเต้นเองโดยครูเป็นคนเริ่มเช่นเคย เพื่อนๆก็มีทั้งทำท่า หมู แมลงสาบ ช้าง กระต่าย คิงคอง เป็นต้น ส่วนตัวฉันเลือกเป็นท่าอูฐค่ะไม่รู้ผีตนไหนดลบรรดาลใจอิฉันให้เต้นท่านี้ ฮามากกกค่ะ 555



หลังจากเต้นกันเหนื่อยแล้วก็พักเบค แล้วก็นั่งดูคลิปต่อชิวๆ 55

โอ๊ยย คือแบบว่า มีหลายอารมณ์มากวันนี้ ทั้งร้องทั้งหัวเราะจนหายใจไม่ออกแบบคือสนุกอ่า ^^ ชอบ





ท่าต่อไป ท่าของใช้ในบ้าน เอ้าทุกคนพร้อมยัง ลุกขึ้นจ้า แล้วใส่ท่าไปจ้า อิอิ^^



เสร็จจากการเต้นก็ ให้เพื่อนมา้องเล่นเต้นเป็นตัวอย่างด้านหน้าให้ดู 
เพื่อนๆเก่งมาก ร้องเพลงก็เพราะ เต้นก็เก่งความสามารถเยอะจริงๆเ้ด็กกลุ่ม 101 เนี้ย อิอิ^^

-เมื่อกิจกรรมจบลงก่อนจะเลิกเรียนก็จะมีการบ้านนั้นคือ ให้นักศึกษาไปฝึกเต้น หาเพลงมาคนละ1เพลงพร้อมคิดท่าประกอบมาด้วย โดยให้เต้นตั้งแต่เริ่งเพลงจนถึงท่อนฮุก  แล้วให้ออกมานำเต้นรหน้าชั้นเรียนในสัปดาห์ต่อไป

                        

การประเมินผล
ประเมินตนเอง : ตรงต่อเวลา  ให้ความร่วมมือกับครูผู้สอน ตั้งใจร่วมกิจกรรมแบบจริงจัง ช่วยเหลือเพื่อนในกลุ่มและนอกกลุ่มคิดท่า ปรับตัวเข้าหาเพื่อนได้ดีพอสมควร รับผิดชอบต่อตนเอง 

ประเมินเพื่อน : ตรงต่อเวลา มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ตั้งใจทำกิจกรรมให้ความสนใจแก่ครูผู้สอน สามารถอยู่ร่วสมกันได้เป็นอย่างดี สร้างบรรยากาสในชั้นเรียนให้น่าเรียนมากขึ้นโดยมีมุกฮาตลอดคาบสนุกสนานไม่น่าเบื่อ

ประเมินอาจารย์ : ตรงต่อเวลา มีการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสอน ให้ความเป็นกันเองแก่ผู้เรียน แนะนำแนวทางที่ดีให้นักศึกษาเสมอ สร้างบรรยากาสการเรียนโดยมีกิจกรรมให้ทำร่วมกันสร้างมิติสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี  มีความเป็นธรรม มีกลวิธีในการสอนไม่น่าเบื่อทำให้ผู้เรียนอยากเรียน





      




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น